top of page

สิ่งสำคัญที่ควรซื้อเข้าบ้านหลังแรก



แน่นอนว่าเราทุกคนฝันอยากจะมีบ้านเป็นของตัวเอง เพราะบ้านเป็นอีกเป้าหมายหนึ่งของความสำเร็จ การที่เราตั้งใจอดทนทำงานเพื่อที่จะได้มันมาซึ่งไม่ง่ายเลย ทั้งเหนื่อยกายและเหนื่อยใจ การมีบ้านยังไม่จบเพียงเท่านั้น เจ้าของบ้านยังคงต้องศึกษาว่าจะซื้ออะไรเข้าบ้าน เพื่อที่จะได้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ เพราะเมื่อกลับมาจากที่ทำงานแล้วได้เห็นบ้านที่น่าอยู่ จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้ด้วย

และสิ่งต่อไปนี้คือ 8 อย่างที่เราจะแนะนำว่ามีอยู่ที่บ้่านแล้วจะทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น


1 . เครื่องปรับอากาศ (แอร์)

ด้วยประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ไม่ว่าจะฤดูไหน ๆ ก็ร้อน ถ้าไม่มีแอร์คงจะอยู่ไม่ติดบ้านแน่ ๆ


2 . ตู้เย็น

เคยเป็นมั้ย ? เวลาที่เพื่อนมาห้องแล้วไม่มีตู้เย็นไว้แช่ของ เช่นน้ำแข็ง น้ำอัดลม หรือบางครั้งเราซื้อผักผลไม้มาไว้ข้างนอกไม่ได้แช่เย็น ไม่นานผักผลไม้ก็ไม่สดไม่น่ากินแล้ว ดังนั้นควรจะมีตู้เย็นเพื่อยืดเวลาความสดใหม่ของอาหาร


3 . ทีวี

ถึงแม้ยุคสมัยนี้คนส่วนใหญ่มักจะเสพข่าว ดูหนังออนไลน์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ เพราะว่าสะดวกในการพกพา แต่พอกลับมาที่บ้านแล้วได้เปิดทีวีจอใหญ่ๆดูหนัง Netflix หรือ YouTube ก็เป็นความบันเทิงที่เกิดขึ้นได้ในบ้านอีกเช่นกัน


4 . โซฟา

มีทีวีแล้วก็ต้องมีโซฟา อย่ามองข้ามประโยชน์ของโซฟาเชียวนะ เพราะสีโซฟาให้ทั้งบรรยากาศในห้อง และนั่งดูหนังได้เพลิดดพลิน และเวลามีแขกมาที่บ้านก็เอาไว้รับแขกได้ดีเลยแหละ


5 . เตียงนอน + ที่นอน

ทำงานก็เหนื่อยแล้ว เมื่อยหลัง ปวดหลัง กลับมาที่บ้านก็อยากจะพักผ่อน กินข้าวอาบน้ำเสร็จก็อยากจะเอนตัวลงบนที่นอนนุ่มๆแล้วหลับสบายๆ เพื่อเช้าวันใหม่


6 . โต๊ะเครื่องแป้ง

ถือว่าเป็นมุมที่ให้เวลาได้อยู่กับตัวเองพอสมควรเลย ได้เช็คตัวเอง ส่องกระจก บำรุงผิวหน้าและผิวกายเพื่อเสริมความงาม


7 . เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ

เช้าไปทำงาน กลับมาอีกทีก็เย็นแล้ว จะเอาเวลาที่ไหนไปใส่กะละมังซักมือ เลือกเครื่องซักผ้าดีๆสักตัวไว้ที่บ้าน เพื่อประหยัดเวลาในการซัก


8 . ตู้เสื้อผ้า

หลังจากซักผ้า ตากผ้าแห้งแล้ว ก็จะต้องเอาไปรีดให้เรียบร้อย แล้วก็ต้องใส่ไว้ในตู้เสื้อผ้าเพื่อจัดระเบียบห้องให้น่าอยู่ ไม่ควรจะไปยัดไว้เพราะทำให้ผ้ายับ แล้วถ้าตู้เสื้อผ้าที่มีกระจกด้วยก็จะช่วยประหยัดในการซื้อกระจกบานใหญ่มาตั้ง ใส่ปุ้บส่องปั๊บที่เดียวจบ

การผ่อนคลายไม่จำเป็นต้องไปหาจากที่ไหนไกล เพราะเริ่มต้นได้จากบ้านของตัวเอง การเลือกหาเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งบ้าน ทั้งห้องนอน ห้องครัว ห้องนั่งเล่น และสวนที่น่าอยู่ เป็นสิ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้การผ่อนคลายทางสภาพจิตใจของเราได้ดีขึ้น


 

สนใจสอบถามเพิ่มเติมโทร

061-415-9082 , 065-986-5830

Line : @058nzzjd



โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page