top of page

7 เคล็ด(ไม่)ลับ กำจัด "กลิ่นอับ" ต้อนรับหน้าฝน


เสื้อผ้าเหม็นอับ เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่มาเวลาถึงหน้าฝนนะจ้ะ ยิ่งเสื้อผ้าหนาๆ ไม่มีแดด มีแต่ฝน กลิ่นอับมันก็จะโชยมาเตะจมูกของคุณและคนรอบข้าง ไม่ได้การแล้ว เราคงจะปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้แน่นอน



บางทีการที่เสื้อเหม็นอับนั้น อาจเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยนะจ้ะ สิ่งทที่หลายๆคนมองข้ามนั้นก็คือ เครื่องซักผ้า บางทีความสกปรกที่สะสมอยู่ในเครื่องซักผ้านั้น เป็นตัวการสำคัญเลย เพราะฉะนั้น เราก็ควรจะ ทำความสะอาดเครื่องซักผ้า กันเป็นประจำ ด้วยวิธีง่ายๆ 1.เปิดเครื่องซักผ้า 2.ใส่น้ำให้เหมือนกับคุณซักผ้า 3.เทน้ำร้อนตามลงไปเลย 4.ใส่น้ำส้มสายชู สัก 4 ถ้วยตวง 5.กดปุ่มทำงานเลย

เนื่องจากการใช้น้ำร้อน และ น้ำส้มสายชู จะช่วยขจัดคราบสกปรกและแบคทีเรียที่อยู่ตามซอกตามหลืบ ที่เรานั้นก็ยังมองไม่เห็น นี้แหละตัวการที่อาจจะทำให้เสื้อผ้าคุณเหม็นอับ


วิธีนี้อาจจะมีความคล้ายคลึงกับวิธีแรกนะเพื่อนๆ แต่การซักครั้งนี้เราจะใส่ น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง ลงไปพร้อมกับการซักผ้าแบบปกติได้เลย หากเป็นผ้าที่ไม่ค่อยหนาก็สามารถซักรวมกับผงซักฟอกไปได้เลย แต่ว่าถ้าเสื้อผ้าของคุณนั้นมีความหนาละก็ อาจจะต้องแช่เสื้อผ้า พร้อมกับ น้ำส้มสายชูและน้ำเปล่า ทิ้งไว้สัก 2-3 ชั่วโมง ก่อนนำเสื้อไปซักตามปกติ


วิธีนี้ค่อนข้างเป็นที่ได้รับความนิยมมากในประเทศของเรา เนื่องจากอากาศมันร้อนและร้อนมากๆ แต่ด้วยหน้าฝน มันอาจจะแอบยากนิสนึง ทางแอดมินแนนำให้เพื่อนๆ ตากเสื้อผ้า ไว้กลางแดด หรือ ที่ๆอากาศถ่ายเท เท่านี้ก็สามารถช่วยเรื่องกลิ่นอับได้บ้างแล้ว


เห้ย !! ใช้ Baking Soda ได้หรอ ........ คำตอบคือ ได้ จ้ะ เจ้านี้แหละคือตัวเก่งเลย เพียงแค่คุณโรยเบกกิ้งโซดาบนเสื้อผ้าที่เหม็นอับ ทั้งด้านนอก และ ด้านใน ให้ทั่ว จากนั้น วางเสื้อเหม็นอับพวกนั้นทิ้งไว้ 1 คืน พอตื่นมาวันรุ่งขึ้น ค่อยเอาเบกกิ้งโซดาที่โรบทิ้งไว้ ออกจากเสื้อ โดยการใช้ขนแปรงอ่อนๆปัดออก และก็ที่เสื้อผ้าเหล่านั้นไปแขวน หรือ ซักอีกรอบก็ได้นะ



รู้หรือไม่ ? บางทีพวกกลิ่นต่างๆ มันก็มาจาก เชื้อรา ที่เกิดและเติบโตในเสื้อผ้าของเรานั้นเอง จนบางทีถ้าเพื่อนๆสังเกตจะเห็นจุดสีดำๆ เทาๆ น้ำตาลๆ อย่าคิดว่าเป็นลายเสื้่อนะ ดูให้ดีๆ พวกนี้เป็นเหมือนสิวที่เราไม่อยากให้อยู่บนเสื้อผ้าของเรา ง่ายๆเลย เพียงแค่คุณนำมะนาวมาบีบลงบนคราบให้ชุ่ม จากนั้นโรยเกลือลงไปทับบนคราบ ทูวนไป จากนั้นนำไปตากแดดจนน้ำมะนาวและเกลือแห้งสนิท แล้วค่อยนำไปซักตามปกติ



ผู้ที่มีต้นทุนหน่อย อาจจะซื้อเครื่องอบผ้า หรือ ใครที่อยู่ใกล้ร้านที่มีเครื่องอบผ้า ซึ่งปัจจุบันเราหาได้ทั่วไปแล้ว อาจจะใช้การอบผ้าเพื่อให้เสื้อผ้าเราแห้งสนิท และใช้ความร้อนในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ช่วยลดปัญหาได้เยอะทีเดียวเชียว



อีกหนึ่งตัวช่วยที่เราขาดไม่ได้ เรียกได้ว่าเป็น เค้าต้องมากันเป็นแพ็กคู่ หากเราจะซักผ้าเราก็ต้องมี ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มสิเนอะ ปัจจุบันนวัตกรรมเราก้าวกระโดดมาก ลองหันมาใช้ สูตรที่ลดกลิ่นอับแบบพิเศษกันดูสิ วิธีนี้ก็ช่วยได้ไม่เบาเลยนะ


ดู 140 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page