top of page

5"ฮวงจุ้ย"ตำแหน่งตู้เย็น



เมื่ออาหารเป็นปัจจัย4ในการดำรงชีวิตของมนุษย์ นวัตกรรมที่เกิดขึ้นมาในปัจจุบันก็เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการดำรงชีวิตให้กับมนุษย์ เช่นกัน นั่นก็คือ "ตู้เย็น" ที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถเก็บถนอมอาหาร รวมไปถึงเพิ่มความเย็นชื่นใจให้กับอาหารบางประเภทอีกด้วย

เชื่อว่าหลายๆบ้านหรือแทบเกือบจะทุกบ้านต้องมีตู้เย็นติดบ้านเพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันอย่างแน่นอน แต่ใครจะรู้บ้างว่าตำแหน่งตู้เย็นที่เราจัดวางไว้นั้นอาจจะส่งผลบางสิ่งบางอย่างในชีวิตของเราได้เช่นกัน มาดูกันว่า 5 ฮวงจุ้ยตำแหน่งตู้เย็น นั้นมีอะไรบ้าง



หลายบ้านคงเลือกตำแหน่งวางตุ้เย็นในห้องครัวเพื่อสะดวกต่อการหยิบจับอาหารไปประกอบอาหารต่างๆ แต่การวางตู้เย็นควารหลีกเลี่ยงการวางตรงกับประตูพอดี


หลายคนเลือกวางตู้เย็นเพื่อให้สะดวกต่อการใช้เช่นลงบันไดขึ้นบันไดก็เจอ สามารถหยิบจับอาหารได้อย่างสะดวกสบาย แต่ที่จริงแล้วควรหลีกเลี่ยงการวางตู้เย็นหันหน้าเข้าหาบันได้ เพราะอาจจะทำให้มีปัญหาเรื่องเงินได้


การวางตู้เย็นตรงกับห้องน้ำหรือห้องส้วมก็ไม่สมควร เพราะตู้เย็นเป็นแหล่งของอาหาร แต่ห้องน้ำเป็นแหล่งรวมของเสีย การวางตู้เย็นหันเข้าหาห้องน้ำอาจจะทำให้มีการฝืดเคืองในการทำมาค้าขายได้


ใครที่เลือกวางตู้เย้นในห้องควรต้องควรระวังไม่ให้ใกล้กับเตาไฟ เพราะอาจจะทำให้คนในบ้านทะเลาะหรือมีปากเสียงกันได้


สุดท้ายใครที่ชอบกิน กินเก่ง อาจจะเลือกวางตู้เย็นไว้ในห้องนอน แต่ที่จริงแล้วไม่ควรวางตู้เย็นไว้ในห้องนอน เพราะตู้เย็นมีความร้อน และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า อาจจะรบกวนการนอนหลับพักผ่อน และส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวได้


คงเห้นกันแล้วว่าตำแหน่งของการวางตู้เย็นก็สำคัญไม่ใช่น้อย ดังนั้นบ้านใครมีตู้เย็นลองเช็คตำแหน่งตู้เย็นในบ้านของคุณดูว่า ตำแหน่งที่วางอยู่นั้นส่งผลให้เกิดผลเสียอะไรหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามนอกจากตำแหน่งที่วางตู้เย็นแล้ว เราควรทำความสะอาดตู้เย็นเพื่อไม่ให้เป็นแหล่งหมักหมมของแบคทีเรียและเช็คดูความปลอดภัยของการใช้งานตู้เย็นเพื่อไม่ให้เกิดผลเสียต่อคนในบ้านอีกด้วย

ดู 52,017 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page